Những bộ môn thể thao giúp thon gọn vòng 2 hiệu quả

Có một vóc dáng cân đối và một vòng bụng phẳng, thon gọn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên vùng bụng, đùi, mông đều là những vùng dễ tích tụ mỡ thừa nhưng lại khó giảm. Để có được vòng eo thon gọn và một cơ thể săn chắc điều chúng ta cần thực hiện đó là có một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, và để thực hiện mục tiêu đó việc không thể thiếu đó chính là tập luyện thể thao. Sau đây Kingsport xin chia sẻ cho các bạn 5 môn thể thao giúp phái đẹp sở hữu vòng eo phẳng lì một cách nhanh chóng.

Điều đầu tiên chúng ta nên xác định là không có một bộ môn thể thao nào chỉ tập trung duy nhất vào vùng bụng, trừ những động tác tập bụng riêng biệt. Vì khi chúng ta tập luyện hay chơi thể thao, nhiều vùng cơ khác nhau trên cơ thể chúng ta sẽ được phối hợp linh hoạt. Do đó, việc chọn ra một bộ môn thể thao tốt cho vòng 2 thực chất là những động tác khi luyện tập của bộ môn thể thao đó có tác động như thế nào đến cơ bụng của bạn.  Sau đây là 5 bộ môn được đánh giá là có khả năng “đốt” mỡ bụng hiệu quả. Các môn thể thao này sẽ tác động lên vùng bụng của bạn theo những cơ chế khác nhau, từ đó hỗ trợ làm săn chắc và thon gọn vòng bụng.

1. Chạy bộ

Chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao được đánh giá là có khả năng làm giảm mỡ bụng hiệu quả. Khi chúng ta chạy bộ, tất cả các cơ bắp trên cơ thể đều hoạt động, đặc biệt là phần thân dưới, eo và chân. Đặc biệt chạy bộ sẽ giúp chúng ta giảm cân, điều chỉnh cân nặng cũng là cách mà chúng ta giảm mỡ bụng hiệu quả. Chạy bộ không yêu cầu kỹ thuật tập luyện phức tạp, chạy chậm lúc khởi động và nhanh dần khi các cơ được làm nóng. Chỉ trong nửa giờ chạy bộ, chúng ta sẽ “đốt cháy” khoảng từ 300-400 calories. Ngoài ra, chạy bộ giúp tăng sức bền, tăng lượng oxy cần thiết trong máu, điều này giúp cho cơ thể nhanh chóng toát mồ hôi và loại bỏ các độc tố, giúp người tập có một tinh thần thoải mái, giải tỏa căng thẳng của cuộc sống.

Chạy bộ là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả

Bạn có thể luyện tập chạy bộ ngoài công viên, nhưng nếu bạn là một người bận rộn mà vẫn muốn thon gọn vòng 2, duy trì vóc dáng và sức khỏe mỗi ngày bạn có thể tập luyện cùng máy chạy bộ đa năng ngay tại nhà, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt các thông số tập luyện, góp phần giúp quá trình luyện tập giảm cân của bạn không bị gián đoạn, từ đó sớm đạt được mục tiêu mà bạn đặt ra.

2. Tập aerobic 

Aerobic là một môn thể thao rất phổ biến nên được rất nhiều các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi chọn lựa để tập luyện. Đây là môn thể thao kết hợp các độc tác nhảy theo điệu nhạc và được xem là một trong những môn thể thao giảm mỡ bụng hiệu quả, giúp đốt cháy calo nhiều không thua kém gì những môn nặng như bóng đá, tập tạ hay đạp xe. Môn thể thao này có tới 10 “nhánh” khác nhau, trong đó loại aerobic với các bước di chuyển lên xuống được cho là có hiệu quả nhất cho vòng 2. Khi chúng ta bật nhảy đôi chân liên tục trên bục thấp sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 310 – 410 calories trong vòng chưa đầy 45 phút. Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý rằng nên tập bộ môn này 5 buổi/ tuần, nên lựa chọn những động tác phù hợp với cơ địa của bản thân.

Aerobic là phương pháp luyện tập thon gọn vòng 2 được phái đẹp ưa chuộng

3. Đạp xe đạp

Ngoài các phương pháp giảm cân bằng bơi lội và chạy bộ hay tập aerobic… bạn cũng có thể chọn cho mình môn thể thao giảm mỡ bụng hiệu quả là đạp xe đạp thể thao. Những động tác đạp xe khiến cơ bắp phần bụng của bạn được vận động tối đa. Nếu không có nhiều thời gian tập luyện hoặc những người tuổi tác cao tốt nhất bạn có thể trang bị một chiếc xe đạp tập tại nhà, giúp bạn giảm cân và đốt cháy calo không thua kém việc đạp xe ngoài trời. Với 30 phút mỗi ngày thông thường bạn sẽ đốt cháy từ 300 – 500 calories/giờ.

Đạp xe đạp sẽ khiến cơ bắp phần bụng được vận động tối đa

4. Bơi lội

Bạn có biết bơi lội cũng là một bộ môn thể thao có tác dụng lên toàn thân từ tay, chân, bụng đến lưng đồng thời giảm mỡ bụng hiệu quả và lâu dài. Khi chúng ta bơi lội sẽ tác động trực tiếp vào các cơ trên vùng bụng. Tuy nhiên nhiều người khó duy trì thời gian bơi liên tục, do đó bạn nên luyện tập theo khoảng cách tăng dần. Ví dụ như  nên việc tập luyện bắt đầu từ nhẹ đến tăng dần lên như khi đầu bơi khoảng 2 vòng hồ (50m) rồi nghỉ chừng 1-2 phút sau đó lại tiếp tục, chỉ với 45 phút bơi bạn đã có thể đốt từ 400 – 600 calories. Đặc biệt, việc bơi lội thường xuyên cũng rất tốt cho sức khỏe, tốt cho hệ thống mạch máu, giúp giảm mỡ bụng và làm săn chắc các cơ hiệu quả.

Bơi lội có tác dụng lên toàn thân làm giảm mỡ bụng hiệu quả và lâu dài

5. Đấm bốc

Bộ môn đấm bốc kiểu Thái cũng là một bộ môn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Đây là môn thể thao cần rất nhiều năng lượng với toàn bộ phần trên của cơ thể như tay, bắp tay, bụng, lưng… phải hoạt động tối đa. Tập luyện môn thể thao này có thể giúp cơ thể tiêu hao năng lượng tới 500 calories/giờ, đặc biệt làm thon gọn vùng bụng nhanh chóng mà còn là phương pháp giải tỏa stress hữu hiệu.

Đấm bốc là bộ môn cần rất nhiều năng lượng với toàn bộ phần trên của cơ thể

Trên đây là những bộ môn giúp phái đẹp “tiêu diệt” mỡ bụng hiệu quả, tập luyện thường xuyên một trong những bộ môn thể thao này không chỉ giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn mà còn giúp phần làm cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, và hệ tim mạch hoạt động tốt hơn. Nếu bạn đang muốn thực hiện những bài tập này nhưng lại ngại đi ra trung tâm thể hình tập và có nhu cầu tìm hiểu những thiết bị, dụng cụ hỗ trợ luyện tập thể dục tại nhà, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến showroom của Yuki Luxury gần nhất để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất. Hiện nay, những sản phẩm tại Yuki Luxury như máy chạy bộ, xe đạp thể thao,… với chất lượng tốt nhất và đảm bảo sẽ hỗ trợ bạn hiệu quả tối đa trong công cuộc tìm lại vòng 2 thon gọn.

 

 

Để lại bình luận